เร่งค้นหา!! เด็กจมน้ำ 3 วันไม่พบร่าง หวั่นลอยออกทะเลอันดามันยากต่อการหาเจอ (ชมคลิป)

พังงา-เร่งค้นหา!! เด็กจมน้ำ 3 วันไม่พบร่าง หวั่นลอยออกทะเลอันดามันยากต่อการหาเจอ

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=62gL7utOP4M[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 18 ตค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า ตามที่ได้เกิดเหตุ ฝนตกหนัก ติดต่อกันมา เป็นระยะเวลาหลายวัน ในพื้นที่จังหวัดพังงา โดยเฉพาะที่อำเภอตะกั่วป่า ในพื้นที่ หลายแห่ง เช่นหมู่ที่ 4 บ้านบางใหญ่ ตำบลบางนายสีอำเภอตะกั่วป่าจังหวัดพังงา ที่คลองบางใหญ่ มีน้ำป่าไหลหลาก อย่างรุนแรง และเมื่อวันที่ 16 ตค.63 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุ เด็กจมน้ำในคลอง บ้านบางใหญ่จนมาถึงขณะนี้ล่วงเลยมาได้ 3 วัน

เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถค้นหาร่างของเด็กชายอายุ 1 ขวบเศษ และหวั่นว่า เด็กที่จมน้ำ หากลอยออกทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นทะเลเปิด ยากต่อการค้นหาเจอ  นายสมาท นาเจริญ ผญ.ม.4 บ้านบางใหญ่ ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เปิดเผยระหว่างกำลังหารือชาวบ้าน ณ.ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ว่าช่วงเกิดเหตุเด็กชายอายุประมาณ 1 ปีเศษ ที่พักอาศัยอยู่กับยายซึ่วมารับจ้างกรีดยางสวนของนายสะมาแอ ห่างจากสะพานคลองบางใหญ่ขึ้นไปประมาณ 600 เมตร


วันเกิดเหตุฝนตกหนัก คาดเด็กคงแอบเดินออกมาจากบ้านพักแล้วคงลื่นตกลงไปในคลองบางใหญ่ ซึ่งน้ำกำลังเขี่ยวกราก เนื่องจากฝนตกติดต่อกันมาก่อนหน้านี้หลายวันแล้ว ต่อมาหมู่บ้านบางใหญ่และใกล้เคียงพร้อมทั้งหน่วยงานต่างๆอาทิ อำเภอตะกั่วป่า นายอำเภอ. ปลัดอาวุโส ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า สายตรวจโคกเคียน มูลนิธิสว่างเมฆาตะกั่วป่า มูลนิธิร่วมใจคุระบุรี อาสาสมัครต่างๆ กำนัน ผญบ. ทันทีที่ทราบข่าว ได้ระดมกำลังค้นหากันทั่วคุ้งน้ำคลองบางใหญ่ที่ไหลออกทะเลอันดามัน


และหากร่างของเด็กลอยออกไปนอกทะลอันดามันคงยากที่จะค้นหาได้ แต่ จนท.และชาวบ้าน ไม่ละความพยายามยังคงจัดกำลังพร้อมเรือหาปลาออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง หวังว่าจะได้พบร่างเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายเร็ววัน พร้อมทั้งวิงวอนขอกำลังจากหน่วยงานทางทะลทหารเรือภาค 3 ทหารเรือทับละมุช่วยชาวบ้านด่วนด้วย รวมทั้งเรือหาปลา เรือประมงหากพบเห็นช่วยแจ้งมาทางอำภอตะกั่วป่าด้วย หรือหน่วยตำรวจ โทร.191 ตลอด 24 ชั่วโมง


……………….
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

Related posts