ชุมพร – ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร

ชุมพร – ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร

วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เวลา 18.00 น นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง ณ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 26 – 31 ตุลาคม 2563 พร้อมให้โอวาทเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฎิบัติภารกิจโดยมี พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร ,พ.ท.พฤฒิพงษ์  กาญจนประดิษฐ์ รอง กยก.มทบ.44 , พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก.ตชด.41 ,ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชุมพร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมกิจกรรม

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=LmH5sUyY2Z0[/embedyt]

นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า ด้วยวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ที่จะถึงนี้เป็นวันลอยกระทง ซึ่งเป็นวันสำคัญตามประเพณีไทย มีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ออกมาร่วมงานลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาการจราจรความเดือดร้อนรำคาญ รวมถึงอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย  และอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝง

ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมอาชญากรรมให้มีประสิทธิภาพและเพื่อความสงบเรียบร้อยในสังคม จึงได้มีการระดมกำลังหลายฝ่าย โดยตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรได้สนธิกำลังทั้งฝ่ายตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประขาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมเทศกาลวันลอยกระทงที่จะถึงนี้  ขอขอบคุณกำลังพลของทุกหน่วยที่ร่วมบูรณาการ ปฏิบัติในครั้งนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถตัดโอกาสหรือช่องทางของผู้ไม่หวังดี รวมถึงอาชญากรที่กำลังคิดจะใช้ช่วงเทศกาลการจัดงานรื่นเริงเป็นโอกาสในการก่อเหตุร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts