อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้แนวคิด “โครงการ plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” (ชมคลิป)

บุรีรัมย์ – อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้แนวคิด “โครงการ plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=e0TjX-qiAGo[/embedyt]

________ วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอประชุมอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้แนวคิด โครงการ plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้ยอดผู้บริจาคโลหิตลดลง ทำให้ปริมาณโลหิตในคลังโรงพยาบาลบุรีรัมย์ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องการโลหิต สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ จัดหน่วยเคลื่อนที่ออกรับบริจาคโลหิต เพราะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในสถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ จึงร่วมกับนายกกิ่งกาชาดอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้นมาเพราะทุกๆวัน ยังมีผู้ป่วยที่ต้องรักษาด้วยโลหิต

โดยเฉพาะ การผ่าตัดและผู้ป่วยโรคเลือดที่ต้องได้รับโลหิตตลอด เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง จึงได้ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตาในพื้นที่อำเภอละหานทรายทุกๆรอบ 3 เดือน โดยมีกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่26 ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวนมาก เข้าร่วมบริจาคโลหิต เพื่อเก็บไว้ในคลังเลือดโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และส่งต่อให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เนื่องจากในปัจจุบันสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนโลหิตและต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก ในการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ได้ปริมาณโลหิตจำนวน 4,500 ซีซี ณ หอประชุมอำเภอละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์


________ นางแสงเดือน สาระสิทธิ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอละหานทราย กล่าวว่าในวันนี้มีประชาชนให้ความร่วมมือเป็นจำนวนมาก เป็นการจัดกิจกรรมทุกๆรอบ 3 เดือนจะมีการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้แนวคิด โครงการ plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิตขึ้นและจะได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ ภาคเอกชน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญพอหลังจากการที่ได้ร่วมบริจาคโลหิตแล้วทางอำเภอละหานทรายได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันตั้งโรงทานให้กับผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตได้รับประทานฟรีรวมถึงคณะบุคลากรเจ้าหน้าที่ให้บริการทางการแพทย์ได้อิ่มท้องไปพร้อมๆๆกันอีกด้วย “ผู้บริจาคโลหิตได้อิ่มบุญ ผู้ออกร้านโรงทานก็อิ่มบุญ” เป็นโครงการโมเดลต้นแบบให้กับพื้นที่อื่นๆได้นำไปพัฒนาต่อไป


________ ทั้งนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับโรงพยาบาลบุรีรัมย์และกิ่งกาชาดอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดีบริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤติ “โควิด-19” พี่น้องประชาชนผู้มีจิตกุศล ร่วมบริจาคโลหิต สามารถบริจาคได้ที่ แผนกคลังเลือด อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ชั้น 5โรงพยาบาลบุรีรัมย์ วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. วันเสาร์,วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. หรือศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในทุกอำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์

/////////////////////////////////////////////////////////////////////
ภาพ/ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Related posts