สาวติสท์รักธรรมชาติ ‘อาย กมลเนตร’ จุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่หลายคนต้องรู้!

สาวติสท์รักธรรมชาติ ‘อาย กมลเนตร’ จุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่หลายคนต้องรู้!

 

​ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่ากระแสของสิ่งแวดลล้อม ธรรมชาติ รักษ์โลก เป็นเรื่องที่ทุกคนต่างให้ความสำคัญ แม้แต่เหล่าดารานักแสดงเซเลบมากมาย ก็หันมาช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม และหากพูดถึงดารานักแสดงตอนนี้ก็ต้อง น้องอูฐ หรือ ‘อาย กมลเนตร’ นางเอกสาวหน้าใสหัวใจสีเขียว แม้ว่าเธอมีงานที่ต้องรับผิดชอบในวงการ แต่ก็ไม่ลืมรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เห็นได้จากทริปเข้าป่าของเจ้าตัว

ถ้ามีเวลาว่างเมื่อไรจะขอเก็บประเป๋าหนีกรุงเข้าป่าทันที แถมยังเป็นการท่องเที่ยวที่ได้ความรู้มุมมองในการใช้ชีวิตแบบธรรมชาติ เห็นได้จาก Instagram : Kamolned ล่าสุดเจ้าตัวยังเป็นเป็นพิธีกรนำเที่ยวรายการ “ไทยแลนด์, ไอ มิส ยู!” (Thailand, I Miss You!) ที่จะพาไปท่องเที่ยวสถานที่ในจุดที่หลายคนยังไม่รู้กับ 2 จังหวัด เชียงใหม่ และ ภูเก็ต ซึ่งมีกำหนดออกอากาศทุกวันพุธ เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2564 ทางช่อง 3 กด 33

​โดย ‘อาย กมลเนตร’ ได้พูดถึงหลักการใช้ชีวิตในการอนุรักษ์ธรรมชาติว่า ‘ด้วยความที่อายเป็นนักแสดง อายก็อยากให้จุดตรงนี้เป็นกระบอกเสียงบอกต่อช่องทางความรู้ต่างๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ อย่างขยะที่มีมากมาย แต่มันไม่สามารถย่อยสลายเหมือนกันได้ ใจก็แอบอยากเปิด workshop เล็กๆ เพื่อเผยแผ่ความรู้ให้กว้างขึ้น อายเคยได้เขียนคอลัมน์เล็กๆ ของ A Day ในตอนนี้เรารู้สึกว่าการรับสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ฉะนั้นช่องทางที่เราจะสามารถช่วยได้ก็คงเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเราเอง การได้เข้าสู่โลกของธรรมชาติมันกลับทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น เข้าใจตัวเองมากขึ้น มุมมองเราก็เปลี่ยนไป คำว่าธรรมชาติบำบัด อายว่าเราใช้คำนี้ได้ในชีวิตจริงๆ นะคะ’

​นอกจากนี้ยังขออัพเดทผลงานในวงการบันเทิงไว้ว่า ‘ตอนนี้ก็มีถ่ายละครเรื่อง ยมทูตกับภูตสาวค่ะ บอกเลยว่าเรื่องนี้สนุก แต่ตอนเล่นก็แอบยากนะคะเป็นเรื่องที่เราเหนื่อยมากเหมือนกัน (หัวเราะ) เรื่องนี้ต้องแอบใช้จินตนาการอยู่เหมือนกันค่ะ เรื่องนี้ได้เล่นร่วมกับ ออกัส วชิรวิชญ์ ด้วยนะคะ เจอกันในกองแล้วก็มาเจอกันต่อใน รายการใหม่ที่เราเป็นพิธีกรนำเที่ยวด้วยกันกับรายการ ไทยแลนด์, ไอ มิส ยู! (Thailand, I Miss You!) ลัยังมี ตี๋ กับ มีน ที่เราจะไปตะลุยพร้อมกันอีกด้วยนะคะ ยังไงก็ขอฝากผลงานของสาวน้อยคนนี้ด้วยค่ะ’

​สำหรับใครที่อยากหลงไปอยู่กับธรรมชาติแบบสาวคนนี้ก็สามารถตามไปอัพเดทชีวิตของเธอคนนี้ได้จาก Instagram : Kamolned นอกจากนี้ยังมีผลงานละคร และพิธีกรนำเที่ยวกับรายการ “ไทยแลนด์, ไอ มิส ยู!” (Thailand, I Miss You!) รอติดตามชมได้ทางช่อง 3 กด 33

Related posts