ธ.ก.ส.สาขาเชียงใหม่ จัด“สัปดาห์ออมแห่งชาติและวันสถาปนาธนาคาร ครบรอบ 54 ปี ธ.ก.ส.” (ชมคลิป)

เชียงใหม่ -ธ.ก.ส.สาขาเชียงใหม่ จัด“สัปดาห์ออมแห่งชาติและวันสถาปนาธนาคาร ครบรอบ 54 ปี ธ.ก.ส.”

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=lUE4aNUD4R4[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เวลา 9.00 น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “สัปดาห์วันออมแห่งชาติ” โดยได้รับเกียรติจาก นายกลศาสตร์ เรืองแสน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยนางศิวพร ปิยะวงศ์ไพบูลย์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาเชียงใหม่ ณ.สำนักงาน ธ.ก.ส.สาขาเชียงใหม่

นายกลศาสตร์ เรืองแสน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ54 ปีของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งก่อตั้งมาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2509 ความมุ่งหวังเพื่อที่จะยกคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ในโอกาสนี้เป็นการครบรอบ ธนาคารได้จัดให้มีการประกอบพิธีทางศาสนา เช้าวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563ที่ผ่านมา และในโอกาสเดียวกันก็จัดกิจกรรมสมนาคุณลูกค้าที่มาใช้บริการในช่วงสัปดาห์วันเกิดของธนาคารในระหว่างวันที่ 2-13 พฤศจิกายน 2563 เพื่อหนุนการออมสู่ภาคประชาชน พบกิจกรรม

นอกจากนั้นยังช่วยเหลือในเรื่องการหาช่องทางทางการตลาดให้กับลูกค้า จัดให้มีตลาดประชารัฐ วางจำหน่ายบริเวณด้านหน้าธนาคารโดยไม่คิดค่าเช่า เน้นการรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกและส่งเสริมการออม เพราะในกลุ่มข้าราชการส่วนใหญ่ถ้าเกษียณไปจะมีเงินเกษียณ เงินเบี้ยบำเหน็จบำนาญ แต่เกษตรกรเมื่อเกษียณไปแล้วก็จะไม่มีเงินมาเลี้ยงชีพ จึงต้องมีทุนก้อนหนึ่งเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพได้ จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์ออมแห่งชาติและวันสถาปนาธนาคาร ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ

ในส่วนของธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ในรูปแบบการออมเงิน กิจกรรมตรวจสุขภาพเบื้องต้น จากทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม มาร่วมออกบูธ ตรวจสุขภาพเบื้องต้น ตรวจสุขภาพของสายตา อีกทั้งประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลเรื่องสุขภาพ ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแก่ผู้ร่วมงาน และลูกค้าของธนาคาร ธ.ก.ส.ในโอกาสที่มาใช้บริการในช่วงนี้ เป็นการคืนกำไรให้กับพี่น้องเกษตรกร ส่งเสริมการออมสู่ภาคประชาชน

และในระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2563 ธ.ก.ส.เชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 15 Money Expo Chiangmai 2020
ที่ เชียงใหม่ ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ ฝากเชิญชวนในช่วงเวลาที่เป็นสัปดาห์ออมทรัพย์ของธนาคารดังกล่าวด้วย

นางศิวพร ปิยะวงศ์ไพบูลย์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาเชียงใหม่ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของ ธ.ก.ส.สาขาเชียงใหม่ จัดสัปดาห์วันออมทรัพย์แห่งชาติ- วันสถาปนาครบรอบ 54 ปี ธ.ก.ส.” ระหว่างวันที่ 2-13  พฤศจิกายน 2563 ประกอบด้วย กิจกรรมระดมเงินออม รับกระปุกออมทรัพย์”ร้านน้องหอมจัง” ลูกค้าบุคคลทั่วไปเปิดบัญชีหรือฝากเพิ่ม 10,000 บาทขึ้นไปและให้คงยอดเงินฝากไว้อย่างน้อย 3 เดือนพร้อมสมัครใช้บัตร A-Gen บัตรเดบิต สมัคร SMS Alert GR Code ร้านน้องหอมจัง หรือ ธ.ก.ส. A-Mobile อย่างน้อย 1 บริการ

กิจกรรมโครงการออมเงินเพื่อลดภาระหนี้กับทวีโชค ปี 3 ( 1 ส.ค.63-31 ก.ค. 64) ลูกค้าเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการภายใต้มาตรการลดภาระหนี้ ฝากเพิ่มทุกๆ 1,000 บาทในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคเป็นระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไปจะได้รับสิทธิ์ชิงรางวัล 1 สิทธิ์ เพื่อลุ้นของรางวัลเพิ่มเติม นอกเหนือจากรางวัลออมทรัพย์ทวีโชคปกติ โครงการออมเงินเพื่อลดภาระหนี้ ปี 2 จับรางวัลในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องโถง ชั้น 2 สำนักงานใหญ่,รางวัลทองคำแท่ง หนัก10 บาท จำนวน 10 รางวัล,รางวัลสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 100 รางวัล

กิจกรรมโครงการ เกษตรกรสุขภาพดีกับทวีสุข โดยเชิญชวนสมาชิกกองทุนทวีสุข เข้าตรวจสุขภาพเบื้องต้นและให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพ,เขิญชวนสมาชิก อสม.ฝากเงินโครงการกองทุนทวีสุขเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนทวีสุข

กิจกรรมสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน เปลี่ยนหวยให้เป็นเงินออม หน่วยละ 20 บาทฝากน้อยๆบ่อยๆ ฝากทุกเดือน ลุ้น 2 ล้านบาททุกเดือนครบ 2 ปีได้เงินคืน ฝากง่ายๆผ่าน ธ.ก.ส. A-Mobile,7- Eleven.ไปรษณีย์,ตู้เติมบุญ,ตู้เติมสบาย

นภาพร ขัติยะ/เชียงใหม่

Related posts