ชุมพร – หน่วยกู้ภัยทำการช่วยชีวิตวัวแก่นอนแช่น้ำ3วัน

ชุมพร – หน่วยกู้ภัยทำการช่วยชีวิตวัวแก่นอนแช่น้ำ3วัน

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.30 น.  หน่วยกู้ภัยสายชล ทำการช่วยชีวิตวัวแก่นอนแช่น้ำ 3 วัน  จังหวัดชุมพรได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน “หว่ามก๋อ” ในบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน นายอาร์ม แสงอาวุธหัวหน้าชุดหน่วยกู้ภัย(พยาบาล 05) พร้อมพวกเข้ามาทำการ ช่วยชีวิตวัวแก่นอนแช่น้ำ ของนาย ปฐม ปักษิน อายุ79ปี บ้านเลขที่106 หมู่ที่ 4 ตำบลตากแดด อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=okywbyC7Bn8[/embedyt]

นาย ปฐม ปักษิน เปิดเผยว่า ที่บ้านมีฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้แม่วัวที่มีอายุมมาก 34 ปีได้ป่วยและนอนแช่น้ำอยู่บริเวณหน้าบ้านมา 3 วัน และตนได้ยินเสียงของวัวร้องเรียกว่า พ่อ พ่อ ตนก็ไม่สามารถช่วยเหลือแม่วัวได้เพราะแม่วัวมีน้ำหนักตัวมาก และมีฝนตกติดต่อกันหลายวันจึงได้ขอความช่วยเหลือไปทางมูลนิธิกู้ภัยสายชลจังหวัดชุมพรให้มาช่วยเหลือในวันนี้  และยังเหล่าตั้งน้ำตาว่ามีคนจะมาขอรับชื้อแม่วัวที่ตนเลี้ยงมานานไปแต่ได้ยินเสียงแม่วัวร้องเรียกว่าพ่อ พ่อ ตนจึงตัดสินใจไม่ขายแม่วัวและได้บอกกับแม่วัวว่าจะเลี้ยงกันไปจนตายไปเองจะไม่ขายให้ใครต่อไป

นายอาร์ม แสงอาวุธ กล่าว่า เป็นครั้งแรงที่ได้มาทำการช่วยเหลือช่วยชีวิตวัวแก่นอนแช่น้ำเป็นความลำบักมากที่จะใช้คนในการทำการช่วยเหลือเพราะวัวมีน้ำหนักตัวจำนวนมากและยังไม่สามารถยืนได้ด้วนตัวเองจึงได้ ร้องไปยังหน่วยงานเพื่อประสานรถยกท่าตะเภาเครนเข้าช่วยเหลือโดยทำการยกวัวที่มีน้ำหนักมากนำมาว่างทีไม่มีน้ำขังได้สำเร็จในครั้งนี้

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

 

Related posts