กาฬสินธุ์ วงจรปิดจับมัดตำรวจตามรวบโจรสวมฮู้ดตะเวนลักทรัพย์ตามหอพัก

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยตามรวบโจรสวมฮู้ด ก่อเหตุตะเวนลักทรัพย์ชาวบ้านตามหอพักหลายแห่ง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน พร้อมคุมตัวไปทำแผนฯ เจ้าตัวรับสารภาพก่อเหตุจริงอาศัยจังหวะช่วงดึกแอบย่องขโมยทรัพย์สินหาเงินเที่ยวเตร่แต่ไม่รู้ว่ากล้องจับภาพได้

 


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.สมบูรณัตถ์ แก่นนาคำ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ คุมตัวนายธนากร ภูพันใบ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 308 บ้านหนองบัว ม.5 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุตะแวนขโมยทรัพย์สินประชาชนภายในหอพักต่างๆในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพที่โรงแรมคุณหญิง เลขที่ 407 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 02.30 น.วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา นายธนากร ซึ่งสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกฮู้ดคลุมหัว เพื่อปิดบังใบหน้าได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าโรงแรม ก่อนจะเดินลงมาทำทีขอเช่าห้องพัก เพื่อดูลาดเลา พอสบโอกาสในช่วงที่คนเฝ้ากำลังนอนหลับ ได้ปีนหน้าต่างเข้าไปขโมยเอากระเป๋าของผู้เสียหาย ซึ่งข้างในมีเงินสด 6,700 บาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม บัตรประชาชน และสิ่งของอื่นๆวิ่งหลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมได้อย่างชัดเจน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปชี้จุดที่ก่อเหตุภายในห้องพักเจ้าของหอพักปังปัง เลขที่ 82/6 ถนนสนามบินเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยนายธนากรอาศัยช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.-03.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ย่องเข้าไปขโมยเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น 6 พลัส 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือออปโป้ เอ็น 1 จำนวน 1 เครื่อง และเงินสดจำนวน 8,000 บาท ภายในห้องนอนของเจ้าของหอพักแล้วหลบหนีไป


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังคุมตัวไปชี้จุดที่ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ในหอพักเจไอเลขที่ 237/8 ถ.เกษตรสมบูรณ์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการก่อเหตุ 2 ครั้งในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโพน 7 พลัส สีดำ จำนวน 1 เครื่อง เงินสดจำนวน 500 บาท และมีด 1 เล่ม ซึ่งจุดนี้กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะที่นายธนากรเดินดูตามห้องต่างๆเพื่อขโมยทรัพย์สินได้เช่นกัน


พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของนายธนากร เป็นการขี่รถจยย.ตะเวนก่อเหตุ โดยเลือกสถานที่เป็นหอพักและโรงแรม อาศัยช่วงกลางดึกที่คนกำลังนอนหลับย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และจะแต่งตัวสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกฮู้ดอำพรางใบหน้า ซึ่งหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธนากร จึงไปควบคุมตัวมาสอบสวน และพาไปชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ โดยนายธนากร รับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุเข้าไปขโมยทรัพย์สินทั้ง 4 จุดจริง เพื่อที่จะหาเงินไปเที่ยวเตร่ ซึ่งจะสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกฮู้ดปิดบัง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบว่าเป็นสีม่วง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ และเสพยาเสพติด


ด้าน น.ส.มนัสนันท์ พันสาย อายุ 27 ปี ผู้เสียหายที่อยู่หอพักปันปัน กล่าวว่า วันเกิดเหตุคาดว่าช่วงเวลา 02.00 น.-03.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ตนกับแฟนกำลังนอนหลับ ก่อนจะพากันตื่นมาตอนเช้าพบว่าโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินสดจำนวน 8,000 บาทหายไป ซึ่งมีคนเห็นคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกฮู้ดอำพรางใบหน้า จึงเข้าแจ้งความ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวได้ดังกล่าว

 

/ ณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสินธุ์

Related posts