ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะลงเรือเดินทางท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ในช่วงหยุดยาว (มีคลิป)

สตูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ตรวจเยี่ยมการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะลงเรือเดินทางท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ในช่วงหยุดยาว

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=TTuQShV4Fug[/embedyt]

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดตามมติคณะรัฐมนตรี คือวันที่ 19 และ 20 พ.ย. 63 ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องถึง 4 วัน ซึ่งนักท่องเที่ยวใช้บริการเรือโดยสารในการเดินทางท่องเที่ยวสู่เกาะหลีเป๊ะ และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา โดยมีสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ณ ท่าเทียบเรือปากบารา หมู่ที่ 2 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล


สำหรับเส้นทางการเดินทางสู่เกาะหลีเป๊ะ คือท่าเรือปากบารา ซึ่งมีการสแกนใบหน้าเข้า-ออกของนักท่องเที่ยวทั้งก่อนลงเรือและหลังกลับขึ้นฝั่ง และมาตรการอื่น ๆ เพื่อเฝ้าระวังและสร้างความปลอดภัยในการควบคุมโรคโควิด-19 ในพื้นที่ และที่ผ่านมาทางอำเภอเมืองสตูลโดยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้ออกตรวจและให้คำแนะนำโรงแรม ที่พัก และรีสอร์ท ทุกแห่งบนเกาะหลีเป๊ะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกที่ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดสตูลได้เป็นอย่างดี จึงมีนักท่องเที่ยวจองห้องพักที่เกาะหลีเป๊ะแล้วราว 90 % จากจำนวนของโรงแรม ที่พัก และรีสอร์ท ที่เปิดให้บริการเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เน้นย้ำถึงมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารความพร้อมของเรือโดยสาร ออกตรวจใบอนุญาตการเดินเรือของพนักงานขับเรือ รวมทั้งตรวจนับจำนวนเสื้อชูชีพให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร พร้อมกันนี้ยังกำชับผู้ประกอบการเรือให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพทุกครั้ง และคาดการณ์ว่าวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันนี้ มีนักเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 7,000 คน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

Related posts