พัทลุง-จัดงาน “ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมช่องทางการตลาด สนองนโยบายรัฐบาล

พัทลุง-จัดงาน “ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมช่องทางการตลาด สนองนโยบายรัฐบาล

 

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และภาครัฐ ได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วประเทศ พร้อมกับสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ทุกจังหวัด จัดกิจกรรม “ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ” อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

สำหรับจังหวัดพัทลุงนั้น ได้กำหนดจัดกิจกรรม “ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ” ในระหว่างวันที่ 19 -27 พฤศจิกายน 2563 ณ ถนนช่วยทุกขราษฎร์ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ตั้งแต่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกา ไปจนถึงสามแยกหน้าวิทยาลัยสารพัดช่างพัทลุง โดยจพิธีเปิดในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ้านมีได้มีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมงานมากมาย

ในส่วนของกิจกรรมภายในงาน มีการจำหน่ายสินค้าโอท็อประดับ 3 – 5 ดาว ทั้งประเภทของกิน ของใช้ ของประดับตกแต่ง และของที่ระลึก จำหน่ายอาหารสะอาด รสชาติอร่อย จากร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดพัทลุง การจำหน่ายเสื้อผ้า สินค้าอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นในการครองชีพ พร้อมกันนี้ จะมีการแสดงบนเวที เพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้ที่เดินเที่ยวงานทุกคืน อีกด้วย
จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง และนักท่องเที่ยว เลือกซื้อสินค้าในงานดังกล่าวได้ทุกวัน

………………………………………….

Related posts