ปทุมธานีจัดมหกรรมของฝาก เพื่อมุ่งเน้นให้ชาวบ้านบริเวณรอบชุมชนวัดสิงห์มีรายได้

ปทุมธานีจัดมหกรรมของฝาก เพื่อมุ่งเน้นให้ชาวบ้านบริเวณรอบชุมชนวัดสิงห์มีรายได้

 


เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีว่า ทางวัดสิงห์จะจัดมหกรรมของฝากขึ้นเพื่อชาวบ้านในบริเวณรอบวัดสิงห์ได้นำสินค้ามาจำหน่ายเพื่อจะมีรายได้ ผู้สื่อลงพื้นที่พบพระใบฎีกาอรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า ในเดือนธันวาคม 2563 ที่จะมาถึง


ตลอดทั้งเดือนทางวัดสิงห์จะจัดมหกรรมของฝาก วัตถุประสงค์ก็เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนรอบๆวัดสิงห์ได้นำสินค้ามาจำหน่ายและมีรายได้ นอกจากนี้ยังกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของภาครัฐ จะเปิดขายเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ตลอดเดือนธันวาคม 2563 โดยจะเริ่มขายวันแรกก็คือวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ตรงกับวันพระราชสมภพและวันพ่อแห่งชาติ

นอกจากนี้ผมอย่าจะขอเรียนเชิญ พี่น้องประชาชนหรือศิษย์ยานุศิษย์ที่อยู่ทั้งใกล้และไกลที่มาเที่ยวชมความงามของวัดสิงห์แล้วและยังเที่ยวชมโบราณสถาน ต้นสะตืออายุ 300 ปี ที่อยู่ภายในวัดสิงห์ได้กราบไหว้หลวงพ่อเพชร หลวงพ่อโต นอกจากนี้วัดสิงห์ ยังเป็นโบราณสถานสมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อจะให้พี่น้องประชาชนได้มากราบไหว้และขอพรกันหลังจากที่ได้กราบไหว้ขอพรแล้ว ยังได้มาซื้อของราคาถูก


มหกรรมของฝากที่ชาวบ้านได้นำออกมาจำหน่าย จำนวน 30 ร้าน ตั้งอยู่รอบอุโบสถวัดสิงห์ มีหลายอย่างเป็นผัก ผลไม้ อาหาร ของคาว ของหวาน ตลอดจนสินค้าต่างๆอีกมากมาย นอกจากนี้ทางร้านที่มาร่วมออกร้านยังได้เข้า โครงการคนละครึ่ง ที่ทางรัฐบาลได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ มาเที่ยววัดสิงห์ได้ซื้อสินค้าในราคาถูกและอร่อยนำกลับไปเป็นของฝากได้

สุดท้ายนี้อยากจะขอเรียนเชิญ ศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนทั้งใกล้และไกลให้มาเที่ยวชมความงามของวัดสิงห์โบราณสถานสมัยกรุงศรีอยุธยา และขอฝากประชาสัมพันธ์ ถึงพี่น้องประชาชนทุกท่านที่อยากจะออกร้านค้า และนำสินค้ามาจำหน่ายที่วัดสิงห์ในช่วงตลอดเดือนธันวาคม 2563 สามารถติดต่อที่เจ้าอาวาสวัดสิงห์ หรือคณะกรรมการของวัดสิงห์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จึงฝากประชาสัมพันธ์ครับ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts