ยิ่งจับยิ่งเยอะ! คืนเดียว 2 คดี สถานีเรือบ้านแพง นรข.เขตนครพนม จับกุมผู้ค้ายาบ้าริมโขง และตรวจยึดกัญชาเกรดพรีเมี่ยมโกลด์ (ชมคลิป)

ยิ่งจับยิ่งเยอะ! คืนเดียว 2 คดี สถานีเรือบ้านแพง นรข.เขตนครพนม จับกุมผู้ค้ายาบ้าริมโขง และตรวจยึดกัญชาเกรดพรีเมี่ยมโกลด์

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=V_sIxufFcik[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.63 น.อ.เอก สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ค้ายา และ นำพายาเสพติดเข้าราชอาณาจักร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3,864 เม็ด ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หมู่ที่ 2 บ้านท่าไร่ ต.ท่าดอกคำ อ.เภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 308 แท่ง หรือประมาณ 308 กิโลกรัม ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หมู่ที่ 1 บ้านพนอม ต.พนอมอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม การดำเนินการดังกล่าว เป็นการดำเนินการตามแผนการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด เข้ามาในราชอาณาจักรของ นรข.เขตนครพนม ว่าเป็นไปตามนโยบายของ พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข. และ พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ในการนี สน.เรือบ้านแพง นรข.เขตนครพนม ได้วางกำลังตามจุดต่างๆ ตามข้อมูลด้านการข่าวที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ซึ่งติดตามจับกุม และตรวจยึดได้ ๒ คดี ในวันที่ 28 พ.ย.63 โดยมีพฤติกรรม ดังนี้

1. เมื่อวันที่ 28 พ.ย.63 เวลา 18.00 น. พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข., น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษ า ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดในพืนที่ บ.ท่าไร่ ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงได้สั่งการให้ น.ท.วิระวุฒิ บุญจันทร์ หน.สนเรือบ้านแพง จัดกำลังเข้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว โดยได้จัด จนท.ชุดลาดตระเวน เฝ้าตรวจพื้นที่บริเวณหมู่บ้านท่าไร่ ตามที่ได้รับข่าว และเมื่อเวลา 19.30 น. จนท.ชุดลาดตระเวน สังเกตเห็นเรือ 1 ลำ แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว แล่นเข้ามายังจุดที่เกิดเหตุ พร้อมโยน วัตถุบางอย่างขึ้นมาบนชายฝั่ง

จากนั้นพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน วิ่งเข้ามาจอดบริเวณบันไดทางลงเขื่ อนจุดที่เรือกีบได้โยนวัตถุขึ้นมา พบชายซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ลงจากรถ เดินลงไปหยิบวัตถุดังกล่าว แล้วกลับขึ้นมายังรถจักรยานยนต์ จนท.ชุดลาดตระเวนจึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น พบวัตถุพันด้วยเทปสีดำ ตรวจสอบเบื้องต้น เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จนท.จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมนำของกลางมาที่ สน.เรือบ้านแพง เพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียด ผลการตรวจสอบพบเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 3,864 เม็ด ปืนพก จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน เงินสด จำนวน 4,000 บาท จึงได้จัดทำบันทึกการจับกุมพร้อมกับนำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่ง พงส.สภ.เหล่าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

๒. เมื่อวันที่ 28 พ.ย.63 เวลา 18.00 น. พล.ร.ต.จรั สเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข., น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ บ.พนอม ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงได้สั่งการให้ น.ท.วิระวุฒิ บุญจันทร์ หน.สนเรือบ้านแพง จัดกำลังเข้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว โดยได้จัด จนท.ชุดลาดตระเวน เฝ้าตรวจพื้นที่บริเวณหมู่บ้านพนอมตามที่ได้รับข่าว และเมื่อเวลา 02.30 น. จนท.ชุดลาดตระเวน สังเกตเห็นเรือ 1 ลำ แล่นมาจากฝั่่ง สปป.ลาว ตัดข้ามแม่น้ำโขงมายังฝั่ งไทย เมื่อถึงฝั่งไทยได้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งแบกวัตถุต้องสงสัยจากในเรือขึ้นมาวางริมฝั่งโขง จนท.ชุดลาดตระเวน

ซึ่งดักซุ่มอยู่บริเวณนั้นจึงได้แสดงตัวเพื่อที่จะขอตรวจสอบวัตถุดังกล่าว เมื่อกลุ่มบุคคลเห็น จนท. จึงได้พากันวิ่งโดยอาศัยความมืดและความชำนานพื้นที่ในการหลบหนี จากการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยเบื้องต้นพบเป็นกระสอบสีดำ จำนวน 7 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) จนท.จึ งได้ ยึดของกลางทั งหมดมาที่ สน.เรือบ้านแพง เพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียด ผลการตรวจสอบพบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 308 แท่ง น้ำหนักประมาณ 308 กิโลกรัม จึงได้จัดทำบันทึกการตรวจยึดพร้อมกับนำของกลางทั้งหมดส่ง พงส.สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก

Related posts