ฑูตอารยสถาปัตย์ จังหวัดชลบุรี รหัส FD 6011 นาย ภูชิชย์ พิทักษ์กรณ์ อาสาฑูตอารยสถาปัตย์ น.ท.หญิง พิมพ์ผกา พิทักษ์กรณ์ ออกตรวจพื้นที่และให้ความรู้ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนทั้งมวล

ฑูตอารยสถาปัตย์ จังหวัดชลบุรี รหัส FD 6011 นาย ภูชิชย์ พิทักษ์กรณ์ อาสาฑูตอารยสถาปัตย์ น.ท.หญิง พิมพ์ผกา พิทักษ์กรณ์ ออกตรวจพื้นที่และให้ความรู้ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนทั้งมวล

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 10.30 น. นายภูชิชย์ พิทักษ์กรณ์ ฑูตอารยสถาปัตย์ รหัส FD 6011 ลงพื้นที่กิจกรรมสำรวจอารยสถาปัตย์ จาก ท่าพระจันทร์ ม.ธรรมศาสตร์ สำนักงานวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว โดยร่วมกันเดินทางเรียบริมแม่น้ำเจ้าพระยาจากท่าพระอาทิตย์ไปยังสวนสันติชัยปราการ เพื่อใช้เส้นทางตามความเป็นจริงทีมีอยู่
โดยการนำของ คุณ กฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิ อารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล และคุณกิตติ สืบสันติพงษ์ เลขาฯ มูลนิธิ อารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล และสมาชิกฑูตอารยสถาปัตย์ จำนวน 59 ท่าน จาก 36 จังหวัดทั่วประเทศ
ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย บูญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ มากล่าวตอนรับ พร้อมร่วมเดินทางสำรวจเส้นทาง และยังมี นายสุรเดช อำนวยสาร ผอ.เขตพระนคร เจ้าหน้ากรุงเทพฯ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม อำนวยความสะดวกเป็นอย่างดียิ่ง งานเครือข่ายมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล เป็นกิจกรรมที่ได้รับสนับสนุน จากกฎหมายการจ้างงาน ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ. ศ. 2550 ในมาตรา 33 มาตรา 34 และมาตรา 35 ทั้งนี้มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวลมีนโยบายในการขับเคลื่อน ที่จะส่งแสง ให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบ โครงสร้างอาคารสำนักงานรวมถึงสิ่งปลูกสร้างต่างๆที่จะเอื้ออำนวยความสะดวกในการเข้าใช้ถึง ทุกๆอย่าง บนความเข้าใจในสภาพของ ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นที่ปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนประชากรที่จะเป็นผู้สูงอายุเป็นจำนวนมาก และอาจจะต้องมีการเดินทางและการออกแบบ อาคารสำนักงาน รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะโภคที่เอื้ออำนวยต่อคนพิการและผู้สูงอายุ โดยการเข้าถึง อย่างสะดวก ทางมูลนิธิอารยสถาปัตย์ การออกแบบเพื่อคนทั้งมวลจึงดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้ และร่วมกันพัฒนาสังคมประเทศชาติ ต่อไป

Related posts