ชุมพร – ปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร

ชุมพร – ปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร

วันนี้ (15 ธ.ค. 63) นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ที่บริเวณ หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เพื่อเป็นสื่อกระตุ้นให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในจังหวัดชุมพร ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.ได้อย่างทั่วถึงทั้งจังหวัดชุมพร

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=U2uiauwnoso[/embedyt]

นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 เห็นชอบให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. โดยแต่ละจังหวัดจะมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจำนวนเท่าใด ขึ้นอยู่กับจำนวนประชากรในจังหวัดนั้น ซึ่งจังหวัดชุมพรมีจำนวนประชากรรวมทั้งสิ้น 511,304 คน จึงมีจำนวนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้จำนวน 30 คน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงต้องมีการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรจากเดิม 24 เขต เป็น 30 เขต จากการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 2 – 6 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร จำนวน 3 ราย และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร จำนวน 103 ราย

ดังนั้น เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวจังหวัดชุมพรทราบโดยทั่วถึงในทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดชุมพร ช่วยกระตุ้น ให้ประชาชนชาวจังหวัดชุมพรตื่นตัวที่จะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร จึงได้กำหนดให้มีการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง โดยรถแห่ทั่วทั้งจังหวัดชุมพรจำนวน 11 คัน ใน 8 อำเภอ ระหว่างวันที่ 15 – 19 ธันวาคม 2563 พร้อมกับกิจกรรมปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งขึ้นในครั้งนี้

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts