ชุมพร –  ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ร่วมใจภักดิ์ ธำรงวินัย ธำรงไทย ธำรงธรรม

ชุมพร –  ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ร่วมใจภักดิ์ ธำรงวินัย ธำรงไทย ธำรงธรรม

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ สโมสรนายทหารค่ายเขตอุดมศักดิ์  มณฑลทหารบกที่ 44ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร      พล.ต.เสนีย์ ศรีหิรัญ ผบ.มทบ.44 ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด โครงการ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ร่วมใจภักดิ์ ธำรงวินัย ธำรงไทย ธำรงธรรม ครั้งที่ 1 ของมณฑลทหารบกที่ 44 พร้อมด้วยกำลังพลและครอบครัว และหน่วยทหารในค่ายเขตอุดมศักดิ์ ประกอบด้วย ร.25พัน1  ป.5พัน25  ได้ส่งกำลังพลเข้าร่วมโครงการ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ร่วมใจภักดิ์ ธำรงวินัย ธำรงไทย ธำรงธรรม[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=j1okQwq2t_I[/embedyt]

พ.ท.วิมล อำพันสุข รองหัวหน้ากอง กองกำลังพล มณฑลทหารบกที่ 44  กล่าว ว่า มณฑลทหารบกที่ 44  จัดโครงการค่ายเขตอุดมศักดิ์ ร่วมใจภักดิ์ ธำรงวินัย ธำรงไทย ธำรงธรรม โดยกำหนดให้มีการประกวด เพื่อคัดเลือกทีมชนะเลิศ การประกวดการไหว้พระสวดมนต์ และการร้องเพลงปลุกใจของกำลังพล โดยได้ยึดถือตามเจตนารมณ์ พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน ของผู้บัญชาการทหารบก ในวันนี้มีกำลังพลในค่ายเขตอุดมศักดิ์สมัครเข้าร่วมประกวดตามโครงการในครั้งนี้ จำนวน 7 ทีม ทีมละ 5 คน

พล.ต.เสนีย์ ศรีหิรัญ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี น่าภูมิใจสำหรับกำลังพลและครอบครัวในค่ายเขตอุดมศักดิ์ ยังได้ดำรงตนอยู่ในฐานะพุทธศาสนิกชนที่ดี เพราะการไหว้พระสวดมนต์และการร้องเพลงปลุกใจ เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ ของชาติไทยเราซึ่งยึดโยงกับ 3 เสาหลัก คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่มีคุณค่าด้านจิตใจ อีกทั้งกองทัพบกยังถือว่าเป็นแบบธรรมเนียมทหาร ที่กำลังพลทุกนายจักต้องศึกษาและปฏิบัติ โดยการฝึกหัด ไหว้พระสวดมนต์ให้ถูกต้อง ตามจังหวะ อักขระ และทำนอง อีกทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการปลูกฝังความสำนึกรู้ ปลูกฝังศีลธรรม คุณธรรม และจริยธรรมอันดีงาม และได้รับเห็นคุณค่าวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงาม จะนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้มีความสงบสุขอย่างถาวร และยั่งยืนต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

Related posts