ชาวตราด ต.แสนตุ้งอิ่มบุญ อิ่มใจ ได้บุญ สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 5 อ.เขาสมิง จ.ตราด (ชมคลิป)

ชาวตราด ต.แสนตุ้งอิ่มบุญ อิ่มใจ ได้บุญ สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 5 อ.เขาสมิง จ.ตราด

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=Drcs-gQoqqc[/embedyt]

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 5 อ.เขาสมิง ต.แสนตั้งจ.ตราด ได้จัดทําบุญป้องกู้ภัยแสนตุ้ง ประจําปี 2563 เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณไร้ญาติ ณ.ที่ทําการกู้ภัยสว่างบุญเขต 5 อ.เขาสมิง เพื่อเป็นศิริมงคลช่วยให้ทํางานให้เกิดความสงบและร่มเย็นภายในสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 5 อ.เขาสมิง ต.แสนตุ้ง และขอพรในเรื่องต่างๆการทํางานของเจ้าหน้าที่กูภัยให้ดีขึ้นตลอดไป โดยมีนายชรินทร์ ชวนแพร หัวหน้าเขต 5 เขาสมิง พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเขตสว่างบุญฯเขต 5 เขาสมิง

พร้อมนิมนต์พระอาจารย์ในพื้นที่จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เมื่อเวลา 10.00 นาฬิกา นายกิตติ โกสินทร์สกุล นายกสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้เป็นประธานในพิธิทําบุญประจําปีเขต 5 อ.เขาสมิง พร้อมด้วยนายพิศิษฐ์ เจริญสุข รองนายกสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ให้เกียรติร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ ประชาชนผู้ประกอบคณะกรรมการเขตและสมาชิกแต่ละเขตในพื้นที่เข้าร่วมกว่า 200 คน โดยการจัดทําบุญในครั้งนี้ เพื่อจัดทําบุญป้อมกู้ภัยแสนตุ้ง ประจําปี 2563 ในเขตพื้นที่ อ.เขาสมิง

เพื่ออุทิศให้กับวิญญาณไร้ญาติ และเป็นศิริมงคลกับสมาชิกและสถานที่พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงานที่ได้มาร่วมกันทําบุญเลี้ยงเพลพระพร้อมกันนี้ยังได้ทําบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวรกับโรงศพ ผ้าห่อศพ ค่าน้ำค่าไฟอีกด้วย ทางสมาคมสว่างบุญฯเขต 5 อ.เขาสมิง ต.แสนตุ้ง จ.ตราด จึงได้ดําเนินการทําบุญฯเขตเขาสมิงเป็นประจําทุกๆปี พร้อมด้วยนายกสมาคมสว่างบุญฯได้แจกพระสมเด็จให้กับผู้ที่ได้เข้าร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย เพื่อจะเอาไว้ให้ประชาชนที่ได้ร่วมบุญในครั้งนี้ ในการจัดทําบุญในครั้งนี้ได้ทั้งหมด 213,850 บาท ยังไม่เป็นทางการ และขอขอบพระคุญทุกท่านที่เข้าร่วมบุญและโรงทานในครั้งนี้เป็นไปความเรียบร้อยด้วยดี

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts