นิพนธ์ นำผู้ว่าฯสงขลา-ปภ. รุดลงพื้นที่ประสบอุทกภัยจุดสะพานขาด เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์

นิพนธ์ นำผู้ว่าฯสงขลา-ปภ. รุดลงพื้นที่ประสบอุทกภัยจุดสะพานขาด เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ให้ ปชช.กว่า 200 ครัวเรือน เด็กนักเรียน สัญจรได้โดยเร็ว พร้อมประสานกรมทางหลวงชนบท จัดสรรงบประมาณสร้างสะพานเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางแก่พี่น้องประชาชน

 


เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ 27 ธันวาคม 2563 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีกรี ผอ.ศูนย์ปภ.เขต 12 สงขลา นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้า สำนักงาน ปภ. จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ในหมู่ที่ 6 ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามการติดตั้งสะพานเบลี่ย์ ในการที่จะแก้ไขปัญหาในการสัญจรไปมาให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่เป็นเบื้องต้น โดยมีกำลังพล อส.ชคต.ลำไพล เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารร้อย ร.2533 และประชาชนในพื้นที่ร่วมสำรวจ ณ บ้านควนเจดีย์ หมู่ที่ 6 อำเภอเทพา


นายนิพนธ์ รมช.มท. กล่าวว่า”เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา มีปริมาณฝนตกในพื้นที่อำเภอเทพาค่อนข้างมาก ทำให้สะพานที่สร้างมาหลายปีในหมู่บ้านควนเจดีย์ เมื่อโดนกระแสน้ำพัดแรง ก็ทำให้สะพานเกิดการชำรุดดังที่เห็น ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมบ้านควนเจดีย์ในหมู่ที่ 6 และมีประชาชนใช้สัญจรติดต่อบุคคลภายนอกประมาณ 200 กว่าครัวเรือน เมื่อได้รับการประสานจากพื้นที่ จึงได้สั่งให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานกับศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 หาดใหญ่ประสานกับจังหวัดสงขลาให้มาดูสถานที่และแก้ปัญหาเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชน

และก่อนที่จะได้สะพานถาวรก็ได้นำสะพานเบลีย์ซึ่งถือว่าเป็นสะพานชั่วคราวของกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย นำมาติดตั้งให้กับพี่น้องประชาชน ให้ใช้สัญจรไปมาจนกว่าจะจัดสรรงบประมาณในการทำสะพานมาตลอดเส้นทางนี้ ฉะนั้นถือโอกาสนี้ในการที่จะได้เร่งรัด และต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั่งจิตอาสา ทั้งท้องถิ่น ท้องที่ อปท.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรร่วมกับจังหวัดสงขลาก็ได้ช่วยกันทุกคน เพื่อที่จะเร่งรัดในการก่อสร้างสะพานเบลีย์อันนี้ให้พี่น้องประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้”


สำหรับการติดตั้งสะพานนั้นเป็นเส้นทาง โรงเรียนเทพพิทยา ภานุมาศ – บ้านควนเจดีย์ และเป็นเส้นทางลัดในการเดินทางไปโรงเรียนเทพาฯ ออกสู่ถนนสายที่ 42 สายนาทวี-ลำไพล ซึ่งชาวบ้านจะใข้สัญจรไปมา จากหมู่ที่ 6 บ้านควนเจดีย์ ตำบลลำไพล อำเภอเทพา ออกสู่ถนนสายหลัก

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

Related posts