สงขลา-กู้ภัยอริโย จับงูเห่า สีทอง พันธุ์หายากพ่นพิษ ถือเลขเด็ดเลขบ้าน (ชมคลิป)

สงขลา-กู้ภัยอริโย จับงูเห่า สีทอง พันธุ์หายากพ่นพิษ ถือเลขเด็ดเลขบ้าน

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=2Hda3zUpxGI[/embedyt]

 

วันนี้ 5 มกราคม 2564 นายทวีศักดิ์ บุญเศษ กำลังรับเวรเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา อยู่ก็ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางสาลี ไพโรจน์ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 16 ม.5 ต.ทับช้าง อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูเลื้อยเข้ามาอยู่ในห้องสุขา ขอให้เจ้าหน้าที่รีบนำอุปกรณ์มาจับงูด่วน


หลังจากนายทวีศักดิ์ ฯได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยนาย วิชชุกร ช้างอินทร์ นำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบและจับงู
เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯไปถึงพบงูเห่าพ่นพิษสีทอง เลื้อยขึ้นไปอยู่บนคลานห้องสุขา เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลาน โดยเจ้าหน้าที่ฯ ขณะเข้าจับงูเห่าพ่นพิษสีทอง ชูคอสู้และฉกอยู่ตลอดเวลา แต่เจ้าหน้าที่ฯใช้เวลาจับงูเห่าพ่นพิษสีทองนานประมาณ 20 นาที ก็สามารถจับงูไว้ได้ วัดได้ความยาว 1 เมตร จึงนำไปใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนเพื่อความปลอดภัยต่อไป


หลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯจับงูเห่าพ่นพิษสีทองไปแล้ว ชาวบ้านในละแวดนั้นต่างถือเลขที่บ้านเป็นเลขเด็ดของงวดนี้
สำหรับงูเห่าพ่นพิษสีทอง (อังกฤษ: Equatorial spitting cobra; ชื่อวิทยาศาสตร์: Naja sumatrana) เป็นงูเห่าชนิดหนึ่ง ไม่มีดอกจันที่แม่เบี้ย ไม่มีลวดลายตามลำตัว สีพื้นลำตัวเป็นสีเหลืองหรือสีทองสวยงาม ท้องมีสีขาวหาดูได้ยาก พบมากทางภาคใต้ของประเทศไทย และพบไปจนถึงมาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งงูที่พบในมาเลเซียและสิงคโปร์นั้นส่วนใหญ่จะมีสีดำ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts