ฉะเชิงเทรา-แม่สะอื้นทั้งน้ำตาตำรวจเพียงตักเตือนลูกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ท่อดัง

ฉะเชิงเทรา-แม่สะอื้นทั้งน้ำตาตำรวจเพียงตักเตือนลูกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ท่อดัง

 

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2564 พ.ต.อ.พิพัชร์ พ่วงแพ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ นายสุริยกมล ไวยหงส์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข ร่วมตั้งด่านบริการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ มีตรวจอุณภูมิให้คำแนะนำผู้เดินทางที่ผ่านหน้าอำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมแจกฟรีคู่มือประชาชน และมอบหมวกกันน๊อคเป็นของขวัญปีใหม่แทนการเปรียบเทียบปรับ เพื่อรณรงค์สวมใส่หมวกนิรภัยตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนเยาวชนกลุ่มเด็กแว้นท์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ท่อเสียงดัง จะแยกตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ เพื่อนำไปอบรมพร้อมเชิญผู้ปกครองมาร่วมรับฟัง ทำบันทึกทานบนไว้ หากทำผิดซ้ำและถูกจับ จะหมดโอกาสต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


ด้าน พ.ต.อ.พิพัชร์ พ่วงแพ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ ได้รับมอบนโยบายจาก พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยความรับผิดชอบของ พ.ต.อ.นะรวิช สุคนธวิท รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ตำรวจทุกโรงพัก ดำเนินการกวดขัน ป้องกันปราบปราม กลุ่มเด็กแวนท์ ที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ในการอาจจะมีการแข่งขัน ท่อเสียงดัง สร้างความรำคาญและไม่ปลอดภัยบนท้องถนน นำไปสู่การสูญเสียในชีวิติ และทรัพย์สินต่อตนเอง และผู้ร่วมทางได้ จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอท่าตะเกียบ

ปลัดฝ่ายความมั่งคงท่าตะเกียบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ท่าตะเกียบ ตรวจตราบริเวณด่านจุดตรวจบริการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ มีตรวจอุณภูมิให้คำแนะนำผู้เดินทางที่ผ่านหน้าอำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมแจกฟรีคู่มือประชาชน และมอบหมวกกันน๊อคเป็นของขวัญปีใหม่แทนการเปรียบเทียบปรับ เพื่อรณรงค์สวมใส่หมวกนิรภัยตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนเยาวชนกลุ่มเด็กแว้นท์แต่งรถมอเตอร์ไซค์ท่อเสียงดัง จะแยกตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ เพื่อนำไปอบรมพร้อมเชิญผู้ปกครองมาร่วมรับฟัง ทำบันทึกทานบนไว้ หากทำผิดซ้ำและถูกจับ จะหมดโอกาสต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ปกครองเด็กท่านนึ่งทราบชื่อ คือ นางปัน มาจันทร์ ชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านเทพประทาน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นแม่ของ นายบุญเลิศ ลือชาพันธุ เป็น 1 ใน 10 ราย ที่ถูกจับมาอบรม เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองรู้สึกขอบคุณตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ที่ลงโทษด้วยการอบรม เพราะตนเองหลังทราบว่าลูกชายถูกจับรถมอเตอร์ไซค์แต่งท่อเสียงดัง ก็กลัวว่าหลานน้อย ที่เป็นลูกของลูกชายจะไม่มีรถพาไปหาหมอ ใจจริงอยากให้ตำรวจจับไปลงโทษตามกฎหมายลูกชายจะได้เข็ด และหลังจากตำรวจ สภ.มาสตะเกียบ ได้ทำบันทึกทานบน ผู้ปกครอง และเด็กๆ ต่าง ยืนยันรับปากจะไม่แต่งท่อให้เกิดเสียงดังสร้างความรำคาญ และจะไม่แข่งขันรถอย่างเด็ดขาด ก่อนท่านผู้กำกับ จะให้ สวป. และเวรบันทึกประจำวันปล่อยตัวคืนความสุขในช่วงรับปีใหม่ในวันนี้ต่อไป

 

Related posts