พิษโควิด -19 บิ๊กปั๊ด ผบ.ตร. ใช้วาจาสิทธิ์ ต้องไม่มีบ่อนการพนันทั่วประเทศ

มือสืบสวนระดับพระกาฬ “บิ๊กปั๊ด”พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 12 เจอโควิด -19 พ่นพิษ วงการสีกากีระส่ำ ใช้วาจาสิทธิ์ ภาคตะวันออก และทั่วประเทศต้องไม่มีบ่อนการพนัน ถ้าพื้นที่ใดยังปล่อยปะละเลยต้องรับโทษ

 


หลังจากที่มีข้อมูลยืนยืนเชิงประจักษ์แล้วว่า การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด -19 ได้กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักเป็นรอบที่ 2 คณะแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบที่มาของการแพร่ระบาดแล้ว ยืนยันได้ว่า เกิดจากนักพนันที่เข้าไปเล่นการพนันในบ่อนเขตพื้นที่ เมืองระยอง และเครือข่ายอีกหลายแห่ง ทุกฝ่ายจึงได้พุ่งเป้าไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทั้งระดับอำเภอ และจังหวัด ที่ปล่อยปะละเลย ให้มีบ่อนการพนันจำนวนหลายแห่ง

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตัดสินใจโยกย้ายนายตำรวจระดับ ผู้บัญชาการภาค 2 ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี .ตราด และ 4 เสือ โรงพักต่างๆ ยกเว้น ระดับ ผู้กำกับ เนื่องจากยังติดภารกิจต่อเนื่องในช่วงการเลือกตั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ จึงยังไม่ได้ย้ายไปประจำการตามคำสั่ง ทำให้รอดจากความผิด ไม่ถูกโยกย้าย


ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจาก นายณพล( สัมภาษณ์) บริบูรณ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ ภาคตะวันออก ว่า ตนเองพร้อมคณะ ได้มีโอกาสเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อสวัสดีปีใหม่ 2564 พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน ซึ่งจากการสนทนาในเรื่องปัญหาของบ่อนการพนัน ที่เป็นสาเหตุหลักในการแพร่ระบาด ไวรัสโควิด -19 รอบที่ 2 และมีความรุนแรง ก่อให้เกิดปัญหาทุกมิติของประเทศ

ซึ่ง “บิ๊กปั๊ด” ได้กล่าวว่า จากข้อเท็จจริงแล้ว ทำให้ทราบว่า บ่อนการพนันที่มีมากที่สุด ก็คือ ภาคตะวันออก ในเมื่อมีบ่อนการพนัน ในพื้นที่ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะหลีกเลี่ยง หรือ ปฏิเสธความรับผิดชอบมิได้ ในเบื้องต้น ได้มีคำสั่งย้าย และเปลี่ยนตัว ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ผู้บังคับการตำรวจภูธร และ 4 เสือประจำโรงพัก ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนการสืบสวน สอบสวนในความผิดก็ต้องดำเนินการควบคู่ไปด้วย ล่าสุดได้สั่งการไปแล้ว ห้ามมีบ่อนการพนันทุกประเภท ในภาคตะวันออก และทั่วประเทศ

 

 

ทีมข่าวเฉพาะกิจ ภาคตะวันออก รายงาน

Related posts