ทนายตั้มส่อเค้าถูกกักตัว! หากเดินทางเข้ามาบ้านกกกอก.!! (ชมคลิป)

ทนายตั้มส่อเค้าถูกกักตัว! หากเดินทางเข้ามาบ้านกกกอก.!!

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=_O2DckzAyDI[/embedyt]

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2564 จากกรณีที่นายไชย์ยพล วิภา หรือลุงพลได้ติดต่อให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เข้ามาช่วยดูแลคดีน้องชมพู่หากลุงพลถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ โดยทนายตั้มมีกำหนดเดินทางไปบ้านกกกอก โดยเครื่องบินโดยสารจากกรุงเทพฯมาลงที่จังหวัดสกลนครในเวลา14.20 น. ของวันที่ 25 มกราคม โดยมีทีมทนายความและนายแพทย์ร่วมเดินทางไปด้วย ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทนายตั้มและคณะจะต้องถูกกักตัว 14วันตามมาตรการ covid 19 หรือไม่นั้น

 

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ประชาชนที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ทั้งที่เดินทางเข้ามาแล้ว และที่กำลังจะเดินทางเข้ามา รวมทั้งพื้นที่บ้านกกกอก จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรค covid – 19 ทุกคน ตามประกาศจังหวัดมุกดาหาร เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19)

โดยจะมีการตรวจสอบคัดกรองเบื้องต้นว่า มาจากไหน จะไปที่ไหนหรือไม่อย่างไร เช่นเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามข้อกำหนดคัดกรอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ควบคุมโรค ก็จะต้องเข้ามาควบคุมดูแลสอบประวัติตามกระบวนการ และโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด คือ จังหวัดระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราดและสมุทรสาคร จะต้องถูกกักตัวหรือถูกควบคุมในระดับสูงสุดอย่างเข้มงวด

อนึ่ง มุกดาหารได้ออกประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่ ศบค. กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ซึ่งรวมทั้งอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร อันเป็นที่ตั้งของสำนักงานมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่ทนายตั้มเป็นเลขานุการ ก็อยู่ในอำเภอกระทุ่มแบน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ณ ศูนย์คัดกรองโรค covid-19 ระดับอำเภอ หรือสถานที่ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหารกำหนด เพื่อลงทะเบียน คัดกรอง และสอบสวนโรค

รวมทั้งการพิจารณาตรวจหาเชื้อโรค covid-19 ตามแนวทางที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหารกำหนด กรณีพบผู้มีอาการเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคให้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่หากไม่มีอาการ ให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ประเมินความพร้อมของสถานที่กักกันที่บ้าน ตามแบบที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหารกำหนด กรณีผลการประเมินสถานที่กักกันที่บ้าน (HomeGuarantine) ผ่านเกณฑ์มีความพร้อม ให้ดำเนินการส่งไปสถานที่กักกันที่บ้านเพื่อเข้าพักและเฝ้าระวังในระบบกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยให้อยู่ในการควบคุมกำกับของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออย่างใกล้ชิด


*****************************************
ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

Related posts