ชุมพร – ฝนตกหนักมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมพื้นที่ในหลายพื้นที่

ชุมพร – ฝนตกหนักมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมพื้นที่ในหลายพื้นที่

วันที่ 17 พ.ย.66  ช่วงเช้านี้ กลุ่มฝนกำลังปานกลางถึงหนัก ปกคลุม ชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส จะทำให้มีฝนตกหนักได้บางแห่ง ในช่วงวันที่ 17 – 20 พ.ย. 66

จังหวัดชุมพรมีฝนตกหนักมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมพื้นที่ในหลายพื้นที่  ทำให้ท่วมบ้าน สวน และสะพานข้ามคลองสะพานข้ามคลองนาคราชบริเวณถนนทุ่งรวงทองขุนกระทิง หมู่ 1 ขาดไม่สามารถสัญจรได้เลย  ช่วงบริเวณค่าย ตชด 41 กำลังมีมวลน้ำข้ามถนนสาย เอเซีย ช่วงขาขึ้น  กทม. ทางจังหวัดชุมพรและหน่วยกู้ภัยสายชล ได้เตรียมเรือเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อาจเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ของจังหวัวชุมพร

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง โดยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5 – 7 องศาเซลเซียส ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 4 – 6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 – 2 เมตร

ภายหลังฝนตกอย่างหนักเป็นเวลา 3 วันติดต่อกันในพื้นที่ของจังหวัดชุมพร เมื่อช่วงเวลา 13:00 น เป็นต้นมาทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเส้นทางการจราจรสายสำคัญของประเทศ บริเวณถนนเอเชีย 41 ตั้งแต่หน้าหมวดทางหลวงหลังสวน ไปจนถึง สามแยก 3 หม้ายระยะทางกว่า 8 กิโลเมตรระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ทำให้ ถนนสายเอเชีย 41 ในช่องทางขาขึ้นกรุงเทพฯรถขนาดเล็กผ่านไปด้วยความยากลำบากและบางช่วงไม่สามารถผ่านได้ ในขณะที่บริเวณสามแยกวังตะกอ ถนนสาย 4006 ระหว่างอำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพรไปยังจังหวัดระนอง ระดับน้ำได้ท่วมสูงประมาณ 80 ซมทำให้ ลดขนาดเล็กไม่สามารถผ่านบริเวณดังกล่าวได้ ส่งผลให้การจราจรขาขึ้นกรุงเทพฯ ติดขัดเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตรในขณะที่ฝนยังตกลงมาตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และ เจ้าหน้าที่หมวดการทางหลังสวน ได้เร่งระดมกำลัง ออกให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แล้วในขณะนี้ ส่วนนายวิสาพูลศิริรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรซึ่งกำลังให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองชุมพร ได้รับรายงานแล้วสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังเดินทางบนถนนสายเอเชีย 41 แล้ว

ธนากร  โกศลเมธีรายงาน 0818923514

Related posts