ชุมพร – ระทึก!รถทัวร์โดยสารลงข้างทางเจ็บระนาว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย

ชุมพร – ระทึก!รถทัวร์โดยสารลงข้างทางเจ็บระนาว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย

วันที่ 2 กันยายน 2566 เวลา 00.30 น ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุกู้ภัยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุกุศลสงเคราะห์สายชลว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารลงข้างทาง  ไม่ทราบอาการผู้บาดเจ็บบนถนนสายเพชรเกษม หมายเลข 4 ขาขึ้น กทม.  หมู่ 8 ตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ  จังหวัดชุมพร

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับกู้ภัยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุกุศลสงเคราะห์สายชลพบผู้บาดเจ็บ 17 ราย เป็นผู้โดยสารและคนขับรถ ทัวร์  สีน้ำเงินขาว หมายเลขทะเบียน 15-4547  กทม. ถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 บริเวณขาขึ้นกทม.  ตำบลท่าข้าม  อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร และได้ทำการตัดและถ่างช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลและอำนวยความสะดวกจราจรในที่เกิดเหตุ

กู้ชีพ กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่เดินทางมากับรถทัวร์ บริษัท สยามเดินรถ จำกัด กรุงเทพฯ – หาดใหญ่ จำนวน 14 ราย นำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบรักษาอาการบาดเจ็บ นำเครื่องมือตัดและถ่างช่วยเหลือนำรางผู้เสียชีวิตออกจากตัวรถ

ประชาชาที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถทัวร์คันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็วและ เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางชนเสาไฟส่องสว่างข้ามมาอีกฝั่งทาง รถทัวร์พลิกตะแคงอยู่ที่หน้าร้าน ปิง ออโต้ไทร์ & เซอร์วิส จนมีผู้บาดเจ็บติดภายในในเวลาไม่ถึง 10 นาที่ก็มีเจ้าหน้าที่     กู้ชีพ กู้ภัยได้ทำการตัดและถ่างช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมเก็บหลัดฐานในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามพยานคนเห็นเหตุการณ์ กล้องวงจรปิด  และจากเด็กรถทราบชื้อคนขับรถ  นายสุรชัย  บัวเพชร  อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดตรัง รถทัวร์เดินทางมาจากจังหวัดสงขลาจะไปกรุงเทพมหานครมาเกิดอุบัติเหตุถนนสายเพชรเกษม หมายเลข 4 ขาขึ้น กทม.  หมู่ 8 ตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ  จังหวัดชุมพร  พบว่ามีผู้โดยสารที่มากับรถจำนวน 14 ราย  คนขับรถ 1ราย เด็กรถ อีก3 ราย และตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

Related posts